Ticker

6/recent/ticker-posts

Ad Code

ಶಕ್ತಿ ಯೋಜನೆಯಿಂದ ಕೋಟಿ ಕೋಟಿ ನಷ್ಟವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಕೊನೆಗೂ ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರ

ಉಚಿತ ಬಸ್ ಸೇವೆ ನೀಡಿದ ಪರಿಣಾಮ ರಾಜ್ಯದ ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳು ಆರ್ಥಿಕ ಸಂಕಷ್ಟಕ್ಕೆ ಸಿಲುಕಿವೆ ಎಂಬ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಸರ್ಕಾರ ಕೊನೆಗೂ ಅಧಿಕೃತವಾಗಿ ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿದೆ. ಸಾರಿಗೆ ಸಚಿವ ರಾಮಲಿಂಗಾ ರೆಡ್ಡಿ ಅವರು ವಿಧಾನಮಂಡಲದಲ್ಲಿ ಈ ಬಗ್ಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟನೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.



ಶಕ್ತಿ ಯೋಜನೆಯ ಕಾರಣದಿಂದ ನಷ್ಟವಾಯಿತೆ?


ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರವು 2023ರ ಜೂನ್‌ನಲ್ಲಿ ಶಕ್ತಿ ಯೋಜನೆ ಅನ್ನು ಘೋಷಿಸಿತ್ತು. ಇದು ರಾಜ್ಯದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಾರಿಗೆ ಬಸ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಉಚಿತ ಪ್ರಯಾಣ ಒದಗಿಸುವ ಯೋಜನೆ. ಯೋಜನೆ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದ ನಂತರ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಮಟ್ಟದ ಹೆಚ್ಚಳ ಕಂಡುಬಂದರೂ, ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳ ಆದಾಯದಲ್ಲಿ ಭಾರೀ ಕುಸಿತ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ.


ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಕಾರ, ಕೆಎಸ್‌ಆರ್‌ಟಿಸಿ, ಬಿಎಂಟಿಸಿ, ಎನ್‌ಇಕೆಆರ್‌ಟಿಸಿ, ಮತ್ತು ನೇಕಾರ್ಟಿಸ್ (NWKRTC) ಈ ನಾಲ್ಕು ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳು ಕಳೆದ ಐದು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಬರೋಬ್ಬರಿ 1500 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ನಷ್ಟ ಅನುಭವಿಸಿದ್ದಾವೆ.




ನಷ್ಟದ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ


ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳಿಗೆ ಈ ಯೋಜನೆಯಿಂದ ಎಷ್ಟು ನಷ್ಟವಾಯಿತು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ಈಗಷ್ಟೇ ಅಧಿಕೃತ ಮಾಹಿತಿ ಹೊರಬಿದ್ದಿದೆ. ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿ ನೋಡಿದರೆ:


✔️ ಕೆಎಸ್‌ಆರ್‌ಟಿಸಿ (KSRTC) – 700 ಕೋಟಿ ರೂ. ನಷ್ಟ

✔️ ಬಿಎಂಟಿಸಿ (BMTC) – 400 ಕೋಟಿ ರೂ. ನಷ್ಟ

✔️ ಎನ್‌ಇಕೆಆರ್‌ಟಿಸಿ (NEKRTC) – 250 ಕೋಟಿ ರೂ. ನಷ್ಟ

✔️ ನೇಕಾರ್ಟಿಸ್ (NWKRTC) – 150 ಕೋಟಿ ರೂ. ನಷ್ಟ


ಹೀಗಾಗಿ, ಒಟ್ಟು ನಷ್ಟ 1500 ಕೋಟಿ ರೂ. ದಾಟಿದೆ ಎಂದು ಸರ್ಕಾರ ಮಂಡಳಿಯ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ತೀರ್ಮಾನಿಸಲಾಗಿದೆ.




ಯೋಜನೆಯ ಅರ್ಥಪೂರ್ಣತೆ: ಲಾಭವೇ ಹೆಚ್ಚು, ನಷ್ಟವೇ ಹೆಚ್ಚು?


ಈ ಯೋಜನೆಯಿಂದಾಗಿ ರಾಜ್ಯದ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವಾಗಿದೆ ಎಂಬುದರಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಸಂದೇಹವಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಇದು ನಿರ್ವಹಣೆಯ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ರಾಜ್ಯ ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳ ಮೇಲೆ ಭಾರೀ ಹೊರೆ ತಂದಿದೆ. ಸರ್ಕಾರ ಉಚಿತ ಪ್ರಯಾಣಕ್ಕೆ ತಲಾ 4-5 ರೂ. ತಲುಪಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದರೂ, ನಿಗಮಗಳಿಗೆ ಈ ಮೊತ್ತ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ ಎಂಬ ಅಭಿಪ್ರಾಯವಿದೆ.


✔️ ಮಹಿಳಾ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ

✔️ ಆದಾಯ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ, ಬಸ್ ಟಿಕೆಟ್ ಮಾರಾಟವು ಕುಸಿಯುತ್ತಿದೆ

✔️ ಹಳೆಯ ಬಸ್‌ಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ತೊಂದರೆ

✔️ ಹೊಸ ಬಸ್‌ಗಳ ಖರೀದಿಯಲ್ಲಿ ವಿಳಂಬ

✔️ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ, ವೃದ್ಧರಿಗೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಯೋಜನೆಗಳ ಪರಿಣಾಮ ಬದಲಾಗಬಹುದು




ಸರ್ಕಾರದ ಸ್ಪಷ್ಟನೆ: ಪರಿಹಾರ ಯಾವುದು?


ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಲು ಸರ್ಕಾರ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಚಿಂತಿಸುತ್ತಿದೆ:


✅ ಯೋಜನೆಗೆ ಅನುಕೂಲಕರ ಹೊಸ ಬಜೆಟ್

✅ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಹಣಕಾಸು ನೆರವು ರಾಜ್ಯದಿಂದಲೇ

✅ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ ಸರಿಯಾದ ಪರಿಹಾರ ಒದಗಿಸಲು ಹೊಸ ದಾರಿಯ ಪರೀಕ್ಷೆ

✅ ಉಚಿತ ಬಸ್ ಸೇವೆ ನಿಯಂತ್ರಣ (ಕೆಲವು ದೂರಸಂಚಾರಿ ಬಸ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ಬಂಧ)


ಸರ್ಕಾರ ಶಕ್ತಿ ಯೋಜನೆಯ ಸಂಪೂರ್ಣ ದತ್ತಾಂಶವನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತಿದೆ. ಬರುವ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಪರಿಹಾರಗಳು ಅನಾವರಣಗೊಳ್ಳಬಹುದು.




ಸಾರಿಗೆ ನಿಗಮಗಳ ಆರ್ಥಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಪರಿಹಾರ ಏನು?


ಹಿರಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ನಿಗಮಗಳು ಹಳೆಯ ಬಸ್‌ಗಳನ್ನು ಹೊಸದಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಲು ಹೊಸ ಯೋಜನೆ ರೂಪಿಸುತ್ತಿವೆ. ಆದರೆ, ಹೊಸ ಬಸ್‌ಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಲು ಸಾಕಷ್ಟು ಬಜೆಟ್ ಇಲ್ಲ.


ಇದರ ಜತೆಗೆ, ನೌಕರರ ವೇತನ, ಬಸ್ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಇಂಧನ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಭಾರೀ ಏರಿಕೆ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ. ಈ ಎಲ್ಲಾ ಕಾರಣಗಳಿಂದ ನಿಗಮಗಳು ಹಣಕಾಸಿನ ಸಂಕಷ್ಟ ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿವೆ.


✔️ ನೌಕರರ ವೇತನ ಪಾವತಿ ವಿಳಂಬ ಆಗುತ್ತಿದೆ

✔️ ಹಳೆಯ ಬಸ್‌ಗಳ ನಿರ್ವಹಣಾ ವೆಚ್ಚ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ

✔️ ಹೊಸ ಬಸ್‌ಗಳ ಖರೀದಿ ಯೋಜನೆ ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡಿದೆ




ಇದರಿಂದ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಏನಾದರೂ ತೊಂದರೆ ಆಗುತ್ತಿದೆಯಾ?


ನಿಜ ಹೇಳಬೇಕಾದರೆ, ಸಾರಿಗೆ ಸೇವೆಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟ ಕುಸಿಯುತ್ತಿದೆ. ಕೆಲವು ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಬಸ್‌ಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಿದೆ. ಸಾರ್ವಜನಿಕರು ಈಗಾಗಲೇ ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ದೂರಸಂಚಾರಿ ಬಸ್ ಸೇವೆಗಳಲ್ಲಿ ತೊಂದರೆ ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.


✔️ ದೂರದ ಗ್ರಾಮಗಳಿಗೆ ಬಸ್ ಸಂಚಾರ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ

✔️ ಹಳೆಯ ಬಸ್‌ಗಳ ನಡಿಗೆ ತೊಂದರೆ ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತಿದೆ

✔️ ಹೊಸ ಬಸ್‌ಗಳ ಲಭ್ಯತೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ


ಈ ಬಗ್ಗೆ ನೋಂದಣಿಯ ಯೋಗ್ಯವಾದ ಪರಿಶೀಲನೆ ಅಗತ್ಯವಿದೆ ಎಂದು ತಜ್ಞರು ಅಭಿಪ್ರಾಯ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ.




ಯೋಜನೆಯ ಮುಂದಿನ ಹಂತ ಏನು?


ಸರ್ಕಾರ ಈ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಹಿಂತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಯೋಚನೆಯಲ್ಲಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ನಾಲ್ಕು ಪ್ರಮುಖ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಇದೆ:


✔️ ಬಿಜೆಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಬದಲಾವಣೆಗಳು

✔️ ಕೆಲವು ಗ್ರಾಮೀಣ ಬಸ್ ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ನಿಯಮಾವಳಿಯ ಪರಿಷ್ಕರಣೆ

✔️ ನಿಗಮಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಹಣಕಾಸು ಅನುದಾನ ನೀಡಲು ಹೊಸ ನೀತಿ ರೂಪಣೆ

✔️ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ನೋಂದಣಿಗೆ ಹೊಸ ಮಾದರಿ ತಂತ್ರಾಂಶ


ಕಾಮೆಂಟ್‌‌ ಪೋಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿ

0 ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳು